Review phim: Ready Player One: Đấu Trường Ảo

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

star

Ready Player One




Cảnh báo: review có chứa nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc để có trải nghiệm phim tốt nhất. Xin cám ơn

     Ngay khi ra khỏi rạp chiều phim mình liền lập tức quyết định phải bay về nhà để có thể viết review chia sẻ những dòng cảm nhận này cho mọi người về Ready Player One. Thành thật mà nói thì những bộ phim liên quan đến Video Game thường là những bộ phim được đánh giá không quá cao so với mặt bằng chung của nền điện ảnh.Tuy nhiên trong những năm gần đây điều này đang dần dần thay đổi. Riêng Ready Player One thì mình xin mượn lời đánh giá của Phê Phim : "Nó không giống bất kì phim nào trước đây và cũng không giống một phim nào trong tương lai cả".

     Như đã nói, Ready Player One giống đã phần các phim về game khác, không phải là một bộ phim xuất sắc nếu ta xét nó trên những tiêu chí điện ảnh thông thường. Nhân vật siêu một chiều nhất là nhân vật phản diện. Cặp đôi chính tới với nhau quá nhanh và quá nguy hiểm, với một người không tin tưởng vào tình yêu sét đánh như mình thì đây là một điểm trừ rất lớn dành cho phim. Dù một số người bạn của mình bảo là phim có hơi dài nhưng theo nhận xét cá nhân thì mình mong rằng đáng ra phim nên được chia ra làm 2 phần hay thành hẳn một series phim dài tập luôn. Có như thế thì mới có thể khắc họa hơn một thế giới thực tại tệ hại đến độ con người không thèm cố gắng thay đổi nó nữa và một OASIS đẹp tuyệt vời mà ngoài việc ăn và vệ sinh ra thì cái gì bạn cũng làm được.

     Điểm mạnh của phim chính là 3 cảnh phim hết sức tuyệt vời, hành trình chinh phục 3 thử thách để lấy 3 chiếc chìa khóa. Có thể nói bạn sẽ không thể nào tìm được một cảnh đua xe chất hơn, một cảnh đánh nhau hoành tráng hơn và lạy chúa là những gì đậm chất The Shining được làm lại một cách không thể thuyết phục hơn. Nhưng tuyệt vời hơn hết của Ready Player One chính là nhân vật James Halliday. Có thể nói đây là nhân vật xuất sắc nhất là có chiều sâu nhất không phải chỉ trong phim mà trong tất cả những bộ phim về game từ trước đến giờ khi khắc họa một con người tràn đầy sự cô đơn và hối hận. Mình có thể đồng cảm được vì cũng giống như James Halliday, mình từng chơi game chỉ để trốn tránh thực tại. Và cũng giống như ông, nhờ game mà mình nhận ra được giá trị của nó. Có lẽ chính vì nhận ra điều đó bằng những lời chia sẻ của ông trong những cảnh cuối của phim mà Wade đã rơi nước mắt, những giọt nước mắt khi cậu nhận ra giá trị của thực tại đối với tất cả chúng ta. 

     Chốt lại rằng đây vẫn là một phim vô cùng đáng xem đối với gamer nói chung đặc biệt là những gì thuộc về những năm 80. Tuy nhiên bạn đừng quá tập trung vào cốt chuyện mà cứ thả mình khi coi phim đi, hoặc cùng đám bạn săn những easter eggs trong phim sẽ thú vị hơn.
star

1 nhận xét:

  1. I saw this last week, and I had a great time. I thought it was lots of fun. I missed the D&D Easter eggs because I was too busy looking for the Serenity. :)

    But I love this: "I'm Steven Spielberg. I can do all that stuff. Trust me."

    I'm totally stealing that to be my new motto.

    yidio
    m4ufree
    zmovies
    watch32

    Trả lờiXóa