Review Sách: Bạn Chính Là Sản Phẩm Của Não.

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

star

BẠN CHÍNH LÀ SẢN PHẨM CỦA NÃO


 Tác Giả: Dick SwaabJan Paul Schutten
 Dịch Giả: Thủy Vy

     Vài dòng tâm sự trước khi đi nào nội dung của quyển sách BẠN CHÍNH LÀ SẢN PHẨM CỦA NÃO. Trước khi đọc cuốn sách này thì mình đang đọc quyển KHỞI NGHIỆP TINH GỌN của tác giả Eric Ries, phải khẳng định rằng đó là một cuốn sách hay và mình đã học được rất nhiều bài học đáng giá khi chỉ đọc chưa đến một phần ba cuốn sách. Nhưng cũng phải công nhận một điều, nó một cuốn sách khá khó đọc (ít nhất là đối với mình). Chính vì lý do đó mà mình đã đổi gió một tí bằng cách chọn đại một cuốn sách chưa đọc trong tủ sách được tăng của mình và có thể nói số phận đã để mình chọn cuốn BẠN CHÍNH LÀ SẢN PHẨM CỦA NÃO. Bất ngờ thay mình đọc hết quyển sách chỉ trong vòng chưa đến một ngày, đây là lần thứ hai mình làm được điều này sau cuốn DẠY CON LÀM GIÀU tập một.

     Quyển sách là những dòng mail trao đổi giữa hai người bạn nhỏ Jelle, Ionica và vị giáo sư đậu xe sai chỗ Dick Swaab về các đề tài liên quan đến não bộ. Kiến thức tuyệt vời của tiến sĩ Swaab cùng tài viết sách của Jan Paul Schutten đã biến một đề tài tưởng như vô cùng phức tạp thành một thứ vô cùng dễ hiểu. BẠN LÀ SẢN PHẨM CỦA NÃO cho bản thân mình một nhìn rõ nét hơn về những hiện tượng cả cuộc sống tác động lên não và ngược lại: LGBT có hẳn là một căn bệnh? Ai cũng biết thuốc lá và rượu bia có hại nhưng nó tác động đến ta như thế nào? Tại sao tuổi dậy thì hay nỗi loạn? Niềm tin có thật sự giúp ích cho chúng ta? Và nhiều hơn thế nữa. Bản thân mình đã từng nghiên cứu về NLP và qua cuốn sách này mình càng hiểu rõ hơn về sức mạnh của bộ môn này.


     Sau cùng thì mình có hai nhận định về quyển sách này, thứ nhất nếu bạn muốn tìm hiểu về não bộ của con người thì so với cuốn We Are Our Brain (một tác phẩm khác của tiến sĩ Dick Swaab) đây là một lựa chọn tuyệt vời. Thứ hai, đây lại là một cuốn sách tuyệt vời danh cho những bạn đang tập thói quen đọc sách vì nó được dịch tốt, diễn đạt đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc và vô cùng cuốn hút. Theo mình thấy thì, đọc sách nên là một thói quen đề dần dần não bộ của bạn có thể tiết ra các chất như Dopamine hay Oxytocine trong quá trình đọc sách thì sẽ là tuyệt vời ông mặt trời. Khi đó thì việc bạn chiến đấu với những tựa sách hay và thuộc dạng phải đọc nhưng hơi bị khó nhai như cuốn KHỞI NGHIỆP TINH GỌN mình nêu trên chả hạn sẽ dễ dàng hơn. Thôi mình quay lại đọc sách tiếp đây. Mong rằng review của mình sẽ khiến một số bạn tìm đọc cuốn sách này.

star

1 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn hãy lắm, mình rất thích cách sử dụng ngôn từ và lối diễn đạt của bạn. Cảm ơn vì đã review "BẠN CHÍNH LÀ SẢN PHẨM CỦA NÃO", mình cũng đang muốn tìm hiểu rõ rồi mới mua cuốn này. Nhờ bạn mà chắc chắn cuốn này sẽ về chung một team với mình.

    Trả lờiXóa