5 Tip Để Giúp Bạn Tiết Kiệm Hiệu Quả Hơn

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

star

5 Tip Để Giúp Bạn Tiết Kiệm Hiệu Quả Hơn


Chúng ta dù ít hay nhiều đã từng trải qua cảnh cuối tháng là tiêu sạch hết toàn bộ số tiền mà mình có. Thậm chí đôi khi chúng ta còn không rõ là vì sao.
Hôm nay F5 team xin chia sẽ cho bạn #5tip để tiết kiệm tốt hơn. Bắt đầu nào:
💰Tip 1: Xác định mục tiêu tiết kiệm
Nhiều người thường không tiết kiệm được vì họ không có một mục tiêu cụ thể nào cả. Vì lí do đó mà thường họ không biết tại sạo mình lại phải thắt lưng buộc bụng mà không được chi tiêu số tiền đang có trong túi. Đặt cho mình một mục tiêu có thể đơn giản thôi sẽ tập được cho bạn thói quen tiết kiệm
💰Tip 2: Trả cho mình trước.
Khi nhắc đến tip nay nhiều bạn hay hiểu lầm rằng: Việc đầu tiên sau lảnh lương là đi ăn uống chơi bời cái đã . Nhưng trả cho mình trước không phải như thế.
Việc bạn cần làm chính là lập 1 tài khoản tiết kiệm, đầu tư hoặc thậm chí là bảo hiểm. Bỏ một khoản % nhất định hằng tháng vào đó và đấy phải là việc đầu tiên bạn làm ngay khi nhận thu nhập. Nói cách khác bạn tiết kiệm trước và tiêu xài sau. Cách này giúp bạn có dòng tiết kiệm ổn định hơn và dễ thấy lộ trình tiết kiệm hơn.
Một lời khuyên là khoản tiết kiệm này bạn không nên sử dụng mà chỉ nên dùng cho mục đích đầu tư thôi.
💰Tip thứ 3: Biết rõ chi tiêu.
Bạn chắc cũng đã có những lúc thắc mắc là mình tiêu gì mà bay sạch hết tiền trong ví đúng không? Tiết kiệm sẽ thật sự rất khó khăn nếu như bạn không biết mình tiêu cái gì.
Hãy ghi lại toàn bộ những chi tiêu dù là nhỏ nhất của mình trong vòng 30 ngày. Sau đó ngồi lại và xem xét coi có những khoản chi nào là không cần thiết không?
Ví dụ bạn có thói quen ngày nào cũng uống trà sữa🥤. Giá trung bình mỗi ly là 50k và nhân cho 30 ngày là 1 triệu 500 ngàn . Dù gì thói quen này cũng không có lợi cho sức khoẻ nên nếu bạn thay bằng 2 ngày 1 ly thì một tháng cũng tiết kiệm được 750k rồi .
💰Tip 4: trước khi mua đồ hãy đợi 1 tuần.
Ghi nhận thấy người ta thường thích tiêu tiền cho những món đồ mới nhưng rồi cảm giác hứng khởi đó biến mất chỉ sau vài ngày. Vì thế trước khi tiêu tiền cho một chiếc điện thoại mới hay một đôi giày thể thao đẹp. Hãy chờ đợi một tuần kể từ khi bạn chuẩn bị đủ tiền. Bạn sẽ nhận ra mình không thật sự cần món đồ đó đến thế và sẽ có quyết định chi tiêu tốt hơn.
💰Tip 5: Dùng tiền mặt thay vì quẹt thẻ.
Cầm một sấp tiền để đi mua sắm thì khó khăn hơn là quẹt thẻ nhiều. Bởi cầm 2 triệu tiền mặt để mua giày thì cảm giác chắc sẽ tiếc nuối hơn là quẹt thẻ để rồi bạn còn cả bận tâm đến số tiền mình quẹt. 🤔
Vừa rồi là 5tip tiết kiệm và chi tiêu hiệu quả hơn của mình. Bạn có thích tiết kiệm không? Ngoài 5tip trên bạn có cách nào hiệu quả hơn. Cho chúng mình biết ở dưới cmt nhé.
star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét